BẢN MÔ TẢ CHƯƠNG TRÌNH DẠY HỌC
(Kèm theo Quyết định số 2953/QĐ-ĐHKTQD ngày 31 tháng 12 năm 2019
của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân)
- Tên chương trình: Cử nhân đại học Quản lý công và Chính sách bằng tiếng Anh
- Trình độ đào tạo: Đại học
- Ngành đào tạo: Kinh tế
- Mã ngành: 7310101
- Loại hình đào tạo: Chính quy
- Thời gian đào tạo: 04 năm
1. Mục tiêu
Chương trình đào tạo Cử nhân Đại học Quản lý công và Chính sách bằng tiếng Anh (E-PMP) nhằm đào tạo cử nhân trình độ đại học về Quản lý công và Chính sách: (1) có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khỏe tốt, có năng lực tự chủ tự chịu trách nhiệm với bản thân, tổ chức và có trách nhiệm với xã hội; (2) nắm vững kiến thức cơ bản về chính trị, pháp luật, xã hội, an ninh, quốc phòng và kiến thức nền tảng về kinh tế; (3) nắm vững kiến thức chuyên sâu về quản lý, quản lý tổ chức công, quản lý công và chính sách công; (4) thực hành tốt kỹ năng nghề nghiệp cần thiết theo nhu cầu thị trường lao động trong lĩnh vực quản lý, quản lý công; (5) đặc biệt có khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo trong giao tiếp và soạn thảo văn bản, tài liệu chuyên ngành Quản lý công và Chính sách cùng với kỹ năng mềm cần thiết để phát triển nghề nghiệp tương lai.
2. Chuẩn đầu ra đối với chương trình đào tạo và mỗi học phần
2.1. Chuẩn đầu ra đối với chương trình
I
|
|
KIẾN THỨC
|
|
1.
|
KT 1
|
Vận dụng được kiến thức pháp luật, chính trị, kinh tế, xã hội vào phân tích các vấn đề liên quan đến khu vực công
|
3/6
|
2.
|
KT 2
|
Vận dụng được kiến thức toán kinh tế, thống kê, tin học, kinh tế học, kế toán công, tài chính công, marketing công, nhân lực công vào mô tả, giải thích, phân tích tổ chức, tổ chức công và khu vực công
|
3/6
|
3.
|
KT 3
|
Vận dụng được kiến thức quản lý công, quản lý lĩnh vực công, quản lý tổ chức công, quản lý dịch vụ công, quản lý chương trình, dự án công trong phân tích thực tiễn quản lý công, quản lý tổ chức và tổ chức công
|
3/6
|
4.
|
KT 4
|
Vận dụng được kiến thức về chính sách công vào phân tích, đánh giá, phản biện chính sách công
|
3/6
|
5.
|
KT 5
|
Vận dụng được các kiến thức an ninh quốc phòng và kiến thức giáo dục thể chất trong rèn luyện bản thân
|
3/6
|
II
|
|
KỸ NĂNG
|
|
6.
|
KN 1
|
Có kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề trong các tổ chức, tổ chức công; thực hiện quy trình lập kế hoạch của tổ chức, tổ chức công; quy trình kiểm soát tài chính, nhân lực, marketing trong các tổ chức và tổ chức công
|
3/6
|
7.
|
KN 2
|
Có kỹ năng xác định và triển khai phương án bố trí, điều phối nguồn lực cho thực hiện kế hoạch, chương trình, dự án của tổ chức và tổ chức công
|
3/6
|
8.
|
KN 3
|
Có kỹ năng vận dụng các công cụ phân tích chính sách trong phân tích chính sách công, viết báo cáo phân tích chính sách công
|
3/6
|
9.
|
KN 4
|
Có kỹ năng truyền thông, đàm phán, giải quyết mâu thuẫn, xung đột trong công việc của bản thân/nhóm/bộ phận/tổ chức; có kỹ năng tư duy và phản biện; khả năng thích nghi trong làm việc nhóm; thành thạo trong viết CV và trả lời phỏng vấn
|
4/6
|
10.
|
KN 5
|
Kỹ năng ngoại ngữ: sinh viên sau khi tốt nghiệp có khả năng sử dụng thành thạo Tiếng Anh (có chứng chỉ IELTS từ 6.0 trở lên hoặc tương đương)
|
4/6
|
11.
|
KN 6
|
Kỹ năng tin học: sinh viên sau khi tốt nghiệp có kỹ năng cơ bản trong các sản phẩm Microsoft Office: Word, Excel, PowerPoint (đạt chứng nhận cơ bản về MOS hoặc IC3, ICDL)
|
3/6
|
III
|
|
MỨC TỰ CHỦ VÀ TRÁCH NHIỆM
|
|
12.
|
NLTC1
|
Trở thành công dân toàn cầu, tuân thủ pháp luật, nguyên tắc đạo đức cá nhân, tiêu chuẩn ứng xử chuyên nghiệp
|
4/6
|
13.
|
NLTC2
|
Tự học hỏi phục vụ cho công việc nhằm tạo năng lực làm việc suốt đời; có tinh thần trách nhiệm, hợp tác, tự chủ trong công việc; chịu trách nhiệm về kết quả công việc của bản thân
|
4/6
|
2.2. Chuẩn đầu ra đối với mỗi học phần
Tất cả các học phần có trong chương trình đều có đề cương chi tiết đầy đủ, được trình bày theo mẫu quy định và thể hiện rõ được sự đóng góp cụ thể với chuẩn đầu ra của Chương trình đào tạo cử nhân đại học Quản lý công và Chính sách bằng tiếng Anh.
Các học phần được thiết kế trong chương trình dạy học cũng có chuẩn đầu ra học phần cụ thể. Chuẩn đầu ra của mỗi học phần là những mục tiêu cụ thể của học phần, là kết quả của học phần mà người học có thể đạt được sau khi kết thúc học phần.
Trong đề cương chi tiết mỗi học phần đều có ma trận thể hiện mức độ đóng góp của nội dung giảng dạy, hoạt động dạy và học, kiểm tra, đánh giá để đạt được chuẩn đầu ra học phần, ma trận được thiết kế phù hợp, thể hiện rõ từng chương mục của học phần đạt được chuẩn đầu ra cụ thể nào về yêu cầu kiến thức, kỹ năng, thái độ và trách nhiệm nghề nghiệp. Mỗi mục trong nội dung học phần đều đạt được ít nhất một trong những chuẩn đầu ra cụ thể của học phần, qua đó thể hiện được sự gắn kết giữa các nội dung giảng dạy và đóng góp của từng chương mục nhằm đạt được chuẩn đầu ra chung của chương trình đào tạo.
Chi tiết toàn bộ nội dung Bản mô tả Chương trình dạy học cử nhân đại học Quản lý công và Chính sách bằng tiếng Anh (E-PMP) tại đường link dưới đây:
Bản mô tả Chương trình dạy học E-PMP 2019